Trường Đại Học Bách Khoa

Khoa môi trường và tài nguyên

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Buổi giao lưu và bài giảng cộng đồng về "Thành phố tiếp cận trong vòng 20 phút - Ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040"

14/04/2022 - 8:45 AM

Sự khác biệt khi lựa chọn lập nghiệp ở vùng thành phố lớn hay nhỏ là cơ hội việc làm tốt, dịch vụ đa dạng và mức lương cao hơn. Tuy nhiên, vấn đề đi lại ở các thành phố lớn luôn là thách thức rất lớn đối với cả thành phố, người dân, và doanh nghiệp khi phải cân bằng về chi phí đi lại, mức độ ô nhiễm, và hiệu quả khi không gian thành phố ngày càng mở rộng. Đại dịch vừa qua cho thấy nhu cầu củng cố cả cấu trúc vật lý, cấu trúc kinh tế, và xã hội khi các hệ thống dịch vụ, tiện ích dễ bị tổn thương hơn do cách thức chúng ta đáp ứng nhu cầu đi lại và tổ chức mạng lưới phân phối.

Cuối năm 2021, nhóm giảng viên và sinh viên ngành phát triển đô thị bền vững Đại học Việt Đức (SUD-VGU) đã tham gia cuộc thi "Ý tưởng Quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060" do Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM cùng nhiều ý tưởng, trong đó bao gồm phát triển các cụm không gian có khả năng tiếp cận đến việc làm và dịch vụ cao hơn trong vòng 20 phút.

Với chủ đề "TPHCM 2040+ - tạo dựng cơ hội cho sáng tạo và bao dung", nhóm nghiên cứu đã xây dựng bộ khung 6 trụ cột chuyển đổi và nhiều giải pháp về cả tổ chức không gian và cách thức thực hiện nhằm khai thác tốt nhất không gian hiện hữu và các cơ hội hiện có, bổ sung được các khoảng trống về dịch vụ thiết yếu, giúp tạo thuận lợi và giảm chi phí cho tiếp cận tới nơi làm việc và dịch vụ của các nhóm đối tượng khác nhau bằng phương tiện thân thiện với môi trường.

Nhằm giới thiệu đến Quý đồng nghiệp, các bạn sinh viên, cựu sinh viên và Quý vị - những người dành sự quan tâm cho sự phát triển của thành phố, Trưởng nhóm nghiên cứu - TS. Nguyễn Ngọc Hiếu và các thành viên sẽ cùng giao lưu và chia sẻ ý tưởng đã giành được điểm cao nhất trong số các đội dự thi thuộc nhóm các Trường và Viện vào sáng thứ Bảy ngày 16/4/2022 tại Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM, bắt đầu từ 8g30 (Xem chương trình kèm theo).

Vui lòng đăng ký tham dự qua link https://forms.gle/SomaUhFtTJRiY4Cy9  

Các thông tin trao đổi khác vui lòng gửi email về địa chỉ sud@vgu.edu.vn