Trường Đại Học Bách Khoa

Khoa môi trường và tài nguyên

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Khoa Môi trường và Tài nguyên chào đón Tân sinh viên khóa 2022

11/10/2022 - 8:50 PM

Khoa Môi trường và Tài nguyên chào đón Tân sinh viên khóa 2022

Sáng Chủ nhật, ngày 9/10/2022, trong không khí Khai giảng long trọng của trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG-HCM, khoa Môi trường và Tài nguyên cũng đã tổ chức buổi chào đón Tân sinh viên khóa 2022.

Tân sinh viên khóa 2022 – Khoa Môi trường và Tài nguyên

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ cao, Khoa Môi trường và Tài nguyên luôn là địa chỉ tin cậy, gửi gấm ước mơ của nhiều bạn trẻ yêu môi trường. PGS.TS Võ Lê Phú – Trưởng khoa Môi trường và Tài nguyên chúc mừng các bạn Tân sinh viên đã vượt qua được những kỳ thi cam go để trở thành một thành viên của đại gia đình Bách Khoa. Trong buổi lễ, các bạn Tân sinh viên được nghe giới thiệu về Khoa, về các thầy cô giảng dạy, phòng thí nghiệm cũng nhưng các hoạt động Đoàn – Hội. Bên cạnh đó, các bạn còn được đặt câu câu hỏi trao đổi trực tiếp với các thầy cô về những băn khoăn, lo lắng của mình. PGS.TS Đặng Vũ Bích Hạnh – Trưởng bộ môn Kỹ thuật Môi trường chia sẻ với các bạn Tân sinh viên nói riêng và các bạn sinh viên nói chung nên tập trung cao độ vào việc học, không nên mang tư tưởng “nước đến chân mới nhảy” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và thái độ học tập. Ngoài ra, cô cũng đưa ra những tư vấn về việc sử dụng các hệ thống website, kênh liên lạc để sinh viên có thể nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ khoa cũng như là nhà trường. Đối với câu hỏi về sự khác nhau giữa 2 ngành đào tạo, ngành Kỹ thuật Môi trường và ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, TS. Lâm Văn Giang cho biết, đối với kỹ thuật sinh viên sẽ được tiếp cận với các công nghệ xử lý chất thải như xử lý khí thải, xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn. Và đối với quản lý, các bạn sẽ được làm quen với luật và chính sách, các quy định, các hệ thống đảm bảo chất lượng…

PGS.TS Võ Lê Phú – Trưởng khoa Môi trường và Tài nguyên phát biểu chào mừng Tân sinh viên khóa 2022

Ngoài các thông tin chung về ngành học, các bạn Tân sinh viên còn được biết thêm các cơ hội về nghiên cứu khoa học, tham gia các cuộc thi, các chương trình hợp tác quốc tế như dự án GREENUS, đặc biệt được giao lưu với các anh chị là sinh viên có thành tích xuất sắc về cách học tập hiệu quả, được gặp gỡ các anh chị Cựu sinh viên để hiểu thêm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Chị Trần Thị Cơ – Cựu sinh viên, Tổng giám đốc Công ty CP Cải Tiến Xanh cũng gửi đến các bạn Tân sinh viên những lời chúc tốt đẹp, động viên các bạn cố gắng để đạt được những thành công trong tương lai. Cũng trong buổi lễ, đại diện cho Hội cựu sinh viên, Chị Cơ đã trao các suất học bổng từ Quỹ khuyến học cựu sinh viên K02 đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hỗ trợ một phần chi phí để các bạn có thể có điều kiện học tập tốt hơn.

Trao học bổng từ Quỹ khuyến học Cựu sinh viên khóa 2002 (3.000.000 đ/suất)

Cùng với tinh thần học tập nghiêm túc, Bách khoa còn là nơi để các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện đam mê và phong cách cá nhân qua những cuộc thi, những hoạt động Đoàn – Hội. Ngọn lửa nhiệt huyết ấy đã được tiếp nối qua nhiều thế hệ thông qua các hoạt động như mùa hè xanh, xuân tình nguyện, công trình thanh niên, BK league... Và đặc biệt nhất dành riêng cho sinh viên khoa Môi trường và Tài nguyên trường Đại học Bách khoa – ĐHQG-HCM là cuộc thi học thuật Môi trường xanh.

Sinh viên K22 phát biểu ý kiến, giao lưu trong buổi gặp gỡ

Các bạn Tân sinh viên khóa 2022 tỏ ra vô cùng hào hứng với môi trường mới, hy vọng rằng các bạn sẽ là những nhân tố tiếp theo đưa Khoa Môi trường và Tài nguyên, Đại học Bách khoa – ĐHQG-HCM phát triển hơn nữa. Chúc các bạn có năm học mới thật thành công, và có một thời sinh viên thật ý nghĩa!

Kết thúc buổi chào đón Tân sinh viên