Trường Đại Học Bách Khoa

Khoa môi trường và tài nguyên

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên chiến thắng lớn tại cuộc thi EProject 2022!

05/10/2022 - 3:03 PM

Chúc mừng 02 sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên, là thành viên của nhóm LogiOT - Trường Đại học Bách khoa với Dự án “Hệ thống Logistics tối ưu cho tái chế hữu cơ” đã xuất sắc đạt hai trong ba giải thưởng cao nhất của cuộc thi Dự án Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects  thuộc Chương trình Build-it do USAID và Công ty DOW Việt Nam tài trợ vào ngày 27/09/2022. Đó chính là 02 Giải thưởng về:

  •  Nhóm có Giải pháp hiệu quả nhất
  •  Nhóm có hoạt động nhóm hiệu quả nhất

Chương trình eProjects là chương trình Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật trong đó giảng viên và người cố vấn đến từ doanh nghiệp sẽ hướng dẫn nhóm sinh viên giải quyết vấn đề được đề xuất thông qua các dự án. Trong quá trình tham gia chương trình eProjects, các nhóm sẽ học được các kỹ năng cứng như thiết kế, xây dựng và thử nghiệm mẫu, cùng với các kỹ năng mềm như quản lý nhóm và quản lý dự án. Từ đó, giúp cho sinh viên có thể đạt được nhiều kiến thức, kỹ năng và tự tin hơn trong quá trình trở thành những kỹ sư chuyên nghiệp trong tương lai. Trong những năm qua, chương trình eProjects đã thúc đẩy hợp tác giữa trường Đại học và Doanh nghiệp thông qua chương trình BUILD-IT do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, triển khai bởi Đại học Bang Arizona và được tài trợ bởi Chương trình STEM của Dow Việt Nam.

Dự án của  nhóm LogiOP chính là quá trình ấp ủ, lên ý tưởng và thực hiện trong vòng 6 tháng của nhóm sinh viên đến từ nhiều Khoa và Ngành khác nhau của Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của Tiến sĩ Võ Thanh Hằng cùng 02 chuyên gia từ Công ty DOW Việt Nam là Anh Nguyễn Toàn và Anh Lưu Minh Trí. Nhóm sinh viên thực hiện dự án bao gồm:

1. SV Võ Tấn Thịnh - Khoa Môi trường và Tài nguyên

2. SV Lê Bách Thảo - Khoa Môi trường và Tài nguyên (OISP)

3. SV Nguyễn Thế Bình - Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính (OISP)

4. SV Trần Lan Anh - Khoa Cơ khí

5. SV Nguyễn Vũ Bích Ngọc - Khoa Cơ khí (OISP)

6. SV Thái Thị Minh Trâm - Khoa Cơ khí (OISP)

7. SV Tô Hữu Tín - Khoa Cơ khí (OISP)

8. SV Đào Gia Minh - Khoa Cơ khí

9. SV Hoàng Việt Khánh - Khoa Kỹ thuật Xây dựng (OISP)

Dự án “Hệ thống Logistics tối ưu cho tái chế hữu cơ” là một hệ thống giúp quản lý các hoạt động thu gom và vận chuyển rác thải hữu cơ với chi phí vận chuyển được tối ưu hóa bằng mô hình Logistics tích hợp IoT nhằm khuyến khích và nâng cao ý thức phân loại rác thải tại nguồn của người dân và hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế.