Trường Đại Học Bách Khoa

Khoa môi trường và tài nguyên

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Workshop Online" "Năng lượng - Bảo vệ và Tiết kiệm" - 20/3/2023

31/03/2023 - 3:07 PM

Workshop Online" "Năng lượng - Bảo vệ và Tiết kiệm" - 20/3/2023

Nhằm trang bị các kiến thức về các nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường và trách nhiệm trong việc tiết kiệm, bảo vệ các nguồn tài nguyên và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa Khoa Môi trường và Tài nguyên, trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG-HCM với Viện KH&CN Môi Trường, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Workshop Online: “Năng lượng – Bảo vệ và Tiết kiệm” đã được diễn ra vào ngày 20/3/2023 trên nền tảng Google Meets. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất (Earth Hour) năm 2023.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm và thu hút hơn 70 học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Bình Dương tham dự. Đến với buổi WORKSHOP, TS. Lâm Văn Giang (Trưởng bộ môn Quản lý Môi trường, Khoa Môi trường và Tài nguyên, Trường ĐHBK – ĐHQG-HCM) và TS. Nguyễn Thị Thu Hương (Giảng viên bộ môn Quản lý Môi trường, Viện Khoa học và Công nghệ Môi Trường, Trường ĐHBK HN) đã giới thiệu đến các bạn sinh viên trên cả nước về Công nghệ xanh, lợi ích và ứng dụng trong thực tế cũng như những Kiến thức về Hiện trạng Chất thải rắn, tiềm năng WASTE TO ENERGY của chất thải rắn tại Việt Nam

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho hai diễn giải liên quan đến các chủ đề như thách thức của việc ứng dụng rộng rãi các công nghệ xanh trong thực tế, hướng nghiên cứu tận dụng rác hữu cơ làm phân bón bằng giun quế, hay sự quan tâm về vấn đề thu gom và phân loại chất thải rắn.

Thông qua buổi giao lưu, các bạn học sinh sinh viên được tiếp cận với những chủ đề hết sức thời sự trong thời đại mà những tác động của con người đến môi trường ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Kết thúc chương trình WORKSHOP, người tham dự được tham gia trò chơi vui nhộn thông qua các câu hỏi trực tiếp trên Kahoot và nhận được những phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức. Sau sự kiện, ban tổ chức cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ các bạn tham gia, hầu hết các ý kiến đều mong muốn có thêm nhiều cơ hội giao lưu học hỏi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực môi trường.

Phạm Duy Hùng

LCH phó Hội sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên