Trường Đại Học Bách Khoa

Khoa môi trường và tài nguyên

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Chiến dịch mùa hè xanh khoa Môi Trường Và Tài Nguyên tại mặt trận tỉnh Đồng Tháp năm 2024

20/08/2024 - 5:12 PM

Ngày 23/07/2024 Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên tiến hành khánh thành công trình Đường bê tông Ấp Cây Me, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

Đội hình các chiến sĩ MHX khoa Môi trường và Tài nguyên đã liên quan cùng đội hình các chiến sĩ MHX khoa KT Địa chất và Dầu khí để thực hiện 02 công trình là đoạn đường bê tông với chiều dài 465m thuộc xã Tân Hộ Cơ và 276m thuộc xã Tân Thành A. Bên cạnh đó, các chiến sĩ MHX còn có khoảng thời gian thú vị khi tham gia các hoạt động sinh hoạt vui chơi tại địa phương với các em nhỏ và người dân địa phương. Đây cũng là dịp để sinh viên thể hiện khả năng của mình ngoài việc học, sinh viên còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Dù chỉ trải qua 25 ngày gắn bó nhưng với tinh thần hăng say học hỏi, hăng hái, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các chiến sĩ MHX khoa Môi trường và Tài nguyên đã ghi dấu ấn trong lòng của người dân địa phương theo tôn chỉ: "Ở dân thương, đi dân nhớ". Khi hỏi về cảm nhận của mình sau khi tham gia chiến dịch, bạn Ngọc Bích cho biết: "Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh giúp em có thêm kỹ năng sống, cùng nhau sinh hoạt, ăn uống vui chơi sau một năm học mệt mỏi. Ngoài ra sau chiến dịch, chúng em còn có thêm những gia đình mới. Chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Cô, Chú chủ nhà đã ngày đêm chăm lo cho chúng em, để chúng em có sức khỏe thật tốt hoàn thành nhiệm vụ".

Có thể thấy thông qua Chiến dịch Mùa hè xanh, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa nói chung và sinh viên khoa Môi trường và Tài nguyên nói riêng đã có những cơ hội để thử sức mình với những vai trò và vị trí mới, tiếp cận hơn với các vấn đề thực trạng về môi trường tại các địa phương. Sinh viên vừa được học hỏi các kinh nghiệm quý báu vừa đóng góp một phần nhỏ cho cộng đồng. Đó là ý nghĩa lớn mà Chiến dịch mang lại.